วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ข้อคิดเล็กๆกับการอยู่รอดในตลอด fx

ตานี้เรามาคุยเรื่องที่สมควรทำในการเล่น fx กันน่ะคับ สามสี่วันที่ผ่านมามีเพื่อนๆเสียกันเยอะมาก ข้อหนึ่งเลย อยากจะบอกว่า กฏของการเล่นที่สำคัญ น่ะคับ 
1.เราต้องเล่นแค่ 0.01 เท่านั้น 
2.เราจะเล่นให้เปรียบเสมือนว่าค่าเงินที่เราลงไปก็แค่ 1 ไม้ เหลือเรียกง่ายๆว่าเศษเงินอะไรประมาณนี้ คับ 
3.เราจะเล่นตามเครื่องมือที่เราใช้จนแน่นใจว่าเครื่องมือนี้สามารถทำให้เราทำกำไรในการเทรคได้จริงๆ (ศึกษาเครื่องมืออย่างจริงจัง ก่อน)
4.ทำใจให้สบายทุกครั้งที่เข้าเทรค 
5.เราจะยังตั้งตัดขาดทุนและกำไรทุกครั้ง โดยดูว่าเงินทุนที่เรามีจะใช้ประมาณ20-30 เปอร์เซนต์เพื่อป้องกันการขาดทุนในระยะยาวคับ (กฏคือเราจะตั้งเอาไว้ แค่ 100 ในห้าจุดทศนิยม )หรือสิบจุด (การเข้าซื้อเราจะไม่เข้าซื้อในจุดที่สูงๆของการเทรค ถ้าเราจะเล่นขาขึ้นเราต้องขีดเส้นเทรนลายเพื่อหาจุดเข้าซื้อคับ เราต้องมองเทรคให้ออกว่าเป็นเทรคขาขึ้นหรือลงน่ะคับ)
(การเป็นนักเทรคที่ดีไม่ได้หมายความว่าต้องรวยจากการเล่น fx น่ะคับแต่การเป็นนักเทรคที่ดี นั้นหมายถึงนักเทรคที่ยืนอยู่เหนือตลาดได้อย่างมั่นคงมากกว่าคับ)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น